Nhà đầu tư cam đoan hoàn tất Báo cáo khả thi Cao tốc Bảo Lộc trước 27/3/2023

Các nhà đầu tư cam đoan hoàn tất Báo cáo khả thi Cao tốc Bảo Lộc trước 27/3/2023

Đây là một dự án lớn với tổng kinh phí lên tới 119 tỷ đồng, được liên danh các nhà đầu tư tự thu xếp.

Vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất nội dung ký kết thỏa thuận với liên danh các nhà đầu tư đề xuất dự án theo phương thức đối tác công ty (PPP). Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ ký 2 văn bản thỏa thuận để lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị đầu tư cho cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.

Đại diện liên danh các nhà đầu tư của dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc sẽ là Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả. Bao gồm các kinh phí như lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là 7,75 tỷ đồng và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi là gần 54 tỷ đồng. Tổng kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi có thể lên tới 61,66 tỷ đồng

Đối với dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương, liên danh các nhà đầu tư sẽ là Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Phương Trang, Công ty CP Tập đoàn T&T và Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Giao thông Phương Thành. Với việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi là gần 54,9 tỷ đồng và lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là 2,53 tỷ đồng. Tạm tính Kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi cho dự án này được là 57,4 tỷ đồng.

Liên danh các nhà đầu tư của hai dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương đang tập trung vào việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi của các dự án này. Đây là một bước quan trọng trong quá trình triển khai hai dự án này, đảm bảo chất lượng và hiệu quả của dự án trước khi gửi đến UBND tỉnh Lâm Đồng trước ngày 27/3/2023.

Kinh phí để lập báo cáo nghiên cứu khả thi do liên danh các nhà đầu tư tự thu xếp. Tuy nhiên, liên danh nhà đầu tư sẽ chịu mọi rủi ro và chi phí nếu Báo cáo nghiên cứu khả thi đề xuất dự án không được duyệt hoặc không lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án.

Việc hoàn trả toàn bộ các khoản chi phí về lập dự án sẽ được thực hiện theo quy chế nếu Báo cáo nghiên cứu khả thi được duyệt nhưng liên danh các nhà đầu tư không được lựa chọn trong giai đoạn đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Tỉnh Lâm Đồng đang rất quan tâm đến việc triển khai hai dự án cao tốc này và hy vọng rằng các liên danh nhà đầu tư sẽ hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi với chất lượng cao và đạt được kết quả tốt để có thể triển khai hai dự án này sớm nhất có thể.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra quyết tâm khởi công 2 dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương trong năm 2023. Các đơn vị liên quan đã được chỉ đạo để chuẩn bị dự án PPP và lên kế hoạch cụ thể để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dài khoảng 66km và có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ lên tới 17.200 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỷ đồng.

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương dài gần 74km và có tổng mức đầu tư lên tới 19.521 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỷ đồng.

Hai đoạn cao tốc này là các thành phần quan trọng của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, kết nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Ngoài ra, đoạn còn lại là Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú cũng đã được Chính phủ phê duyệt và có tổng mức đầu tư hơn 8.300 tỷ đồng.

Tổng thể, các dự án cao tốc này sẽ góp phần cải thiện hệ thống giao thông ở khu vực và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, du lịch và đầu tư của các tỉnh trong khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *